Lượt xem: 231

Sóc Trăng chủ động quyết liệt phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona

Chiều ngày 31-01, đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở để bàn kế hoạch đối phó dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến. Ảnh C.X.L

    Báo cáo tại hội nghị, bác sĩ Trần Văn Khải - Phó Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng cho biết, tới thời điểm này Sóc Trăng chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus corona. Ngay từ trước Tết Nguyên đán, trước thông tin về dịch viêm phổi cấp do chủng loại mới của virus corona, Sở Y tế Sóc Trăng đã chủ động vào cuộc, xây dựng kế hoạch với mục tiêu phát hiện sớm viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona, xử lý kịp thời, đúng phương pháp, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ mắc và tử vong. Toàn ngành Y tế đã chủ động sẵn sàng ứng phó và xử lý trong trường hợp phát hiện người nghi nhiễm virus corona.

    Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Công an tỉnh cho biết đã cung cấp danh sách những người Trung Quốc nhập cảnh vào tỉnh cho ngành Y tế để có biện pháp theo dõi, kiểm tra, quản lý tốt các đối tượng. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch; có phòng cách ly đặt tại Khoa Nhiễm; có phòng khám cách ly đối với những bệnh nhân nghi ngờ có bệnh, bố trí, sẵn sàng điều động nhân lực, trang thiết bị cho phòng, chống dịch.

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh: “Tình hình dịch bệnh rất nghiêm trọng. Ngay từ trước Tết Nguyên đán, khi có thông tin về dịch bệnh, tỉnh đã chỉ đạo phải làm quyết liệt, chặt chẽ để ngăn chặn dịch. Các địa phương phải quán triệt, thực hiện tốt Công văn số 79 - CV/TW ngày 30-01-2020 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 31-01-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra; tăng cường kiểm tra dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, kinh phí, nhân lực tại chỗ. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị không được chủ quan, không để bị động, chủ động phối hợp với các sở, ngành thực hiện tốt các kế hoạch đề ra; chú trọng giám sát dự phòng, xét nghiệm, xây dựng kế hoạch ngăn chặn, thành lập tổ cơ động thường trực hỗ trợ các địa phương. Tăng cường công tác truyền thông bằng các thứ tiếng Việt, Khmrer, Hoa cho người dân biết về dịch, tránh hoang mang, lo sợ, gây bất ổn trong cuộc sống. Giám đốc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tăng cường tuyên truyền trong công nhân, kiểm soát chặt chẽ đối tượng lao động là người Trung Quốc. Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường tuyên truyền, kiểm tra trong nhà trường về phòng dịch bệnh cho học sinh, giáo viên. Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh kiểm tra các cơ sở kinh doanh trang thiết bị, vật tư, thuốc uống ngăn chặn tình trạng trục lợi bằng nâng giá các loại thuốc, khẩu trang y tế. Ngành Công an tăng cường kiểm tra, nắm chặt đối tượng người nước ngoài, Việt kiều xuất nhập cảnh ra vào tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Công an kiểm tra, xử lý đối tượng đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang lo lắng trong quần chúng nhân dân. Các tổ chức, đoàn thể đều phải vào cuộc trong công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này. Sở y tế phải báo cáo cập nhật cho lãnh đạo tỉnh hàng ngày, hàng tuần. Trong trường hợp cần thiết, UBND tỉnh sẽ thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch”.
Cao Xuân Lương


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 97
  • Hôm nay: 5524
  • Trong tuần: 76,231
  • Tất cả: 11,799,551